DANH MỤC

Yoga cho từng giai đoạn mang thai mà mẹ bầu nên biết.

Yoga cho bầu được chia làm 3 giai đoạn: 3 tháng đầu, 3 tháng giữa, 3 tháng cuối. Mỗi giai đoạn chúng ta có các chế độ tập luyện khác khau để đảm bảo được tính an toàn cho cả mẹ và bé cùng khoẻ mạnh.

– 3 tháng đầu:

Trong 3 tháng đầu bạn chỉ nên tập luyện dưới sự hướng dẫn cặn kẽ của một giáo viện yoga. Bởi trong yoga, có một số tư thế có thể ức chế lưu lượng máu đến tử cung, gây bong gân và co thắt cơ. Rất dễ gây xảy hay làm tổn thương đến thai nhi. Không được thực hiện các động tác mà giáo viên yoga không khuyến khích bạn thực hiện. Và nên hỏi ý kiến bác sĩ về tình trạng thai kỳ của bạn trước khi tham gia vào lớp học yoga nào đó.

Yoga đem lại được gì cho bà bầu 3 tháng đầu.

Giảm đau: Nếu tập yoga thường xuyên, mẹ sẽ tránh được nguy cơ đối mặt với các cơn đau nhức thai kỳ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ học cách giữ tinh thần thoải mái, không lo lắng, căng thẳng.

Kết nối tâm trí: Tập yoga sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về bé phát triển trong bụng.

Cải thiện giấc ngủ: Mất ngủ là vấn đề mà mọi phụ nữ mang thai đều phải đối mặt trong ba tháng đầu do mệt mỏi. Yoga giúp cân bằng nội tiết tố, từ đó, bạn sẽ ngủ ngon và sâu hơn.

3 tháng giữa:

Các bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa không chỉ giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, lo lắng để có một thai kỳ khỏe mạnh mà còn hỗ trợ rất lớn cho quá trình chuyển dạ và sinh con trong thời gian sắp tới.

Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa thai kỳ còn khiến nồng độ hormone progesterone trong cơ thể tăng, từ đó giúp cơ bắp thư giãn, hỗ trợ lưu thông máu và cải thiện tiêu hóa.Ở giai đoạn giữa thai kỳ này gần như bạn đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Đây là lúc bạn đã thoát khỏi chứng ốm nghén, bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn và dần cảm nhận được sự hiện diện của bé trong bụng.

Vì vậy, đây là quãng thời gian lý tưởng để bạn hòa mình vào nhịp điệu của việc luyện tập yoga thường xuyên, bất kể bạn là một người dày dạn kinh nghiệm hay thậm chí chưa từng làm quen với yoga.

– 3 tháng cuối:

Chăm chỉ tập các bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như giảm đau lưng, phù nề… Đặc biệt, đây còn là cách để luyện tập hít thở cho quá trình chuyển dạ và sinh nở.

* Các bài tập yoga sẽ giúp các cơ trở nên linh hoạt và đàn hồi hơn. Điều này, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển dạ và hồi phục sau sinh.

* Yoga có tác dụng thư giãn. Tập luyện bộ môn này thường xuyên không chỉ giúp ổn định tâm trạng mà còn làm tăng lượng oxy cung cấp cho thai nhi để bé tăng trưởng và phát triển.

* Các bài tập thiền của yoga còn lại đem lại sự bình yên cho tâm trí và giúp bạn dễ dàng “kết nối” với bé trong bụng.

Trong giai đoạn cuối của thai kỳ, có thể bạn sẽ gặp khó khăn đối với việc giữ thăng bằng do bụng lớn. Lúc này, bạn có thể có thể dùng ghế hoặc dựa vào tường để dễ thực hiện

Waiting for a baby. Close-up of pregnant woman touching her belly while sitting in lotus position

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Yoga NewLife

Trung tâm Yoga NewLife được thành lập từ năm 2012 với mong muốn đưa Yoga tới với mọi người, giúp mọi người luyện tập tăng cường sức khoẻ, tinh thần, giữ được vóc giáng, trẻ trung.

Yoga NewLife hiện đang là địa điểm uy tín của hơn 1.000 học viên đang theo tập

Học viện Yoga NewLife cũng tự hào đã đào tạo trên 100 HLV Yoga chuyên nghiệp, trình độ cao, tự tin đứng lớp ngay khi hoàn thành xong khoá

  • CS1: Số B7 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS2: 57 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa , Hà Nội
  • 098 698 6129
  • www.yoganewlife.vn
  • yoganewlife@gmail.com

BẢN ĐỒ

0986986129