DANH MỤC

Tập Yoga ở đâu và nhịp độ tập luyện ra sao để giúp mẹ bầu khoẻ mạnh?

Khi các mẹ bầu cảm thấy cơ thể khoẻ mạnh, các hoạt động đi lại, sinh hoạt bình thường và đã qua thăm khám cũng như được sự cho phép của bác sĩ thì chúng ta có thể bắt đầu tập Yoga ngay từ khi mới mang thai

Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ cho phép thai phụ bắt đầu tập thể dục kể từ tam cá nguyệt thứ hai của thai kỳ. Bởi vì thường sau tuần thứ 12 của thai kỳ, tình trạng ốm nghén sẽ biến mất và bào thai đã ổn định lúc này bạn có thể vận động một cách thoải mái. Khi bắt đầu tập luyện các mẹ bầu cần tìm hiểu các vấn đề sau để có những buổi tập luyện an toàn và đạt hiệu quả cao

– Môi trường tập luyện

Các mẹ bầu nên chọn cho mình một nơi tập luyện mà bản thân cảm thấy thoái mái và tiện cho mình nhất. Hạn chế phải di chuyển với khoảng cách xa. Bạn có thể tập yoga tại phòng tập gần nhà, gần nơi làm việc để tiện đi lại hoặc tự tập ở nhà.

Tuy nhiên, Yoga bầu có điểm đặc thù riêng nên nếu bạn muốn tập tại nhà thì thời gian đầu nên thuê HLV kèm tại nhà để bạn có thể nắm rõ được các tư thế, động tác nào phù hợp dành cho bà bầu và những tư thế nào nên tránh để không ảnh hưởng đến thai nhi. khi đã thuần thục bạn có thể tự tập một mình

Đến với phòng tập yoga, bạn có thể tập các tư thế phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe thai kỳ của chính bạn. Ngoài ra, ngay cả khi từng luyện tập yoga, bạn vẫn có nguy cơ gặp khó khăn với một vài tư thế trong các bài tập yoga được thiết kế riêng cho mẹ bầu. Việc đến với phòng tập luôn có HLV theo dõi cũng như chỉnh sửa động tác thường xuyên giúp bạn yên tâm hơn về các tư thế an toàn cho bé yêu trong bụng.

Ngoài ra, khi đến phòng tập, bạn có cơ hội gặp gỡ các mẹ bầu cùng chia sẻ kinh nghiệm luyện tập và trao đổi các vấn đề liên quan đến thai kỳ.

– Tập với nhịp độ như thế nào sẽ phù hợp?

Nếu tập tại nhà, bạn có thể thực hành 30 phút mỗi ngày. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tập kỹ thuật thở trong 15 phút và tập các tư thế tập trung vào hông, cánh tay và các tư thế giúp kéo giãn trong 15 phút sau đó. Khi đến phòng tập thời gian mỗi buổi tập dài từ 60 – 75 phút nên bạn chỉ cần tập 1 – 2 lần/tuần. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp yoga cùng các môn thể thao khác như bơi lội hoặc đi bộ.

Đặc biệt, khi tập yoga cho mẹ bầu, bạn cần chú ý tập những động tác theo từng giai đoạn thai kỳ và tập sao cho đúng để không tác động xấu đến thai nhi.

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Yoga NewLife

Trung tâm Yoga NewLife được thành lập từ năm 2012 với mong muốn đưa Yoga tới với mọi người, giúp mọi người luyện tập tăng cường sức khoẻ, tinh thần, giữ được vóc giáng, trẻ trung.

Yoga NewLife hiện đang là địa điểm uy tín của hơn 1.000 học viên đang theo tập

Học viện Yoga NewLife cũng tự hào đã đào tạo trên 100 HLV Yoga chuyên nghiệp, trình độ cao, tự tin đứng lớp ngay khi hoàn thành xong khoá

  • CS1: Số B7 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS2: 57 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa , Hà Nội
  • 098 698 6129
  • www.yoganewlife.vn
  • yoganewlife@gmail.com

BẢN ĐỒ

0986986129