DANH MỤC

Tặng các HLV Yoga “Bí kíp giữ thăng bằng hiệu quả khi dạy Yoga”

Chương trình Đào tạo Yoga của Học viện Yoga NewLife toàn diện nhất nhưng vẫn cần các giáo viên Yoga cần phải tự xây dựng cho mình các kỹ năng truyền đạt, để bạn là riêng bạn, không lẫn với ai.

Hãy bỏ túi kinh nghiệm này cho bản thân và cũng là điều bạn sẽ chia sẻ với học viên của mình.

Bí kíp giữ thăng bằng hiệu quả khi dạy Yoga

🎯 DÀN ĐỀU SỨC NẶNG LÊN ĐÔI CHÂN Hãy luôn chắc chắn rằng bạn đang đứng vững trên đôi chân của mình. Toàn bộ bề mặt chân của bạn phải được trải đều và chia sẻ áp lực ngang nhau từ gót chân cho tới các ngón chân. Ấn chặt chân của bạn vào sàn, hãy tưởng tượng đó là bộ rễ bạn cần gắn chặt xuống mặt đất. 

🎯 GIỮ CHẶT GỐI VÀ DUY TRÌ LIÊN KẾT GIỮA CÁC BỘ PHẬN Phát triển sức mạnh của đôi chân là điều cần thiết giúp bạn thực hiện tốt động tác cân bằng. Bạn cần vận động toàn bộ cơ bắp ở chân, đặc biệt là xung quanh đầu gối để giúp bạn giữ lực, duy trì thăng bằng. Đặc biệt chú ý tới phần cơ phía trước đùi và khóa chặt nó.

🔸 Tư thế đứng thẳng: hông, đầu gối và mắt cá chân cần thẳng một hàng.

🔸 Tư thế ngồi: hông, vai, tai thẳng hàng.

🔸 Cân bằng cánh tay thẳng: bàn tay đặt ngang hàng với vai. 

🎯 SIẾT CHẶT CƠ ĐÙI TRONG VÀ MÔNG Bắp đùi bên trong có tác động rất lớn hỗ trợ cho việc cân bằng. Vận dụng nó, tạo điều kiện để kéo trọng lượng vào trung tâm của cơ thể. Phối hợp với động tác nâng mông, giúp cơ thể bạn tạo thành một khối chắc chắn hơn. 

🎯 CHÚ Ý VÙNG HÔNG Sự ổn định của vùng xương chậu và thắt lưng hỗ trợ cho việc cân bằng. Giữ chặt vùng diện tích ở hông để đảm bảo chúng hoạt động với công suất gấp đôi ngay cả khi một chân của bạn được nâng lên khỏi sàn nhà. Luôn giữ vùng hông ở trong một mặt phẳng nhất định, chặt cứng, không di chuyển. 

🎯 DỒN LỰC LÊN CƠ TRUNG TÂM Sức mạnh từ cơ trung tâm thực sự quan trọng với tư thế cân bằng và giữ tất cả mọi thử trong tầm kiểm soát. Khi thực hiện động tác cân bằng giữ và kéo dãn vùng chậu và bụng, bạn hãy luôn nhớ hít thở sâu. Luyện tập sức mạnh ở cơ trung tâm thực sự cần thiết. 

🎯 TẬP TRUNG CAO ĐỘ Không giống các bài tập sức mạnh hay linh hoạt, bạn luôn chú ý vào tình trạng thể chất của cơ thể. Đối với yoga, bạn cần có một sự tập trung cao độ, bình tĩnh để giữ được cân bằng. Sử dụng cái nhìn của bạn để giúp bạn cân bằng. Luôn tập trung vào một điểm trước mắt bạn, chặn tất cả những suy nghĩ hoặc dấu hiệu chia trí từ bên ngoài. Tin tưởng vào chính bản thân mình, hãy tin bạn làm được vì đó là chìa khóa cho bạn thành công. 

🎯 ĐỪNG NẢN LÒNG Mệt mỏi, chán nản có ảnh hưởng không tốt tới sự cân bằng, sinh hoạt của bạn. Bạn dễ dàng nhận thấy sự thay đổi trong chế độ ăn thiếu cân bằng của bạn cũng ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn, trí óc của bạn. Tuyệt chiêu là hãy quên đi những khoảng thời gian đó, vui sống và tận hưởng một buổi tập yoga với 100% năng lượng tuyệt vời.

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Yoga NewLife

Trung tâm Yoga NewLife được thành lập từ năm 2012 với mong muốn đưa Yoga tới với mọi người, giúp mọi người luyện tập tăng cường sức khoẻ, tinh thần, giữ được vóc giáng, trẻ trung.

Yoga NewLife hiện đang là địa điểm uy tín của hơn 1.000 học viên đang theo tập

Học viện Yoga NewLife cũng tự hào đã đào tạo trên 100 HLV Yoga chuyên nghiệp, trình độ cao, tự tin đứng lớp ngay khi hoàn thành xong khoá

  • CS1: Số B7 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS2: 57 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa , Hà Nội
  • 098 698 6129
  • www.yoganewlife.vn
  • yoganewlife@gmail.com

BẢN ĐỒ

0986986129