DANH MỤC

Những lưu ý về các tư thế tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa giúp thai nhi khoẻ mạnh

Tư thế con mèo

Tư thế con mèo giúp tăng cường sự dẻo dai cho cho cột sống; săn chắc cơ chân để nâng đỡ bụng bầu. Mỗi ngày bạn hãy kiên trì tập bài tập này theo các bước sau:

  • Quỳ 2 chân xuống sàn, 2 tay đồng thời chống xuống sàn; tay chân đặt song song và vuông góc với sàn nhà; khoảng cách giữa 2 tay và 2 chân rộng bằng vai.
  • Đầu cúi xuống, mắt nhìn xuống sàn, cằm để chạm cổ.
  • Hít sâu và giữa cho toàn thân thẳng; lưng và cột sống đồng thời đẩy ra sau.
  • Thở ra rồi về tư thế cũ.
  • Lặp lại động tác đến khi bạn thấy mệt là được.

Tư thế lưng mèo

Tư thế này làm giảm đau lưng và các mẹ có thể ngủ ngon giấc hơn. Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Bạn đứng thẳng, 2 chân để rộng bằng vai, 2 đầu gối từ từ gập xuống.
  • Chống 2 tay lên phần đùi trên, các ngón tay phải chụm lại, khuỷu tay thì mở ra ở tư thế cân bằng.
  • Hít vào chậm rãi, từ từ , luôn giữ lưng uốn cong theo hình cánh cung.
  • Thở ra và lặp lại động tác trên khoảng 4 lần.

Động tác bước lên trước

Để giảm đau lưng, cơ chân được săn chắc và không bị chuột rút khi ngủ thì các mẹ bầu có thể áp dụng bài tập này.

  • Đứng thẳng, bước 1 bước rộng về phía trước sao cho thoải mái nhất, không nên gắng sức bước quá dài.
  • Chống 2 tay ở hông, hít thở đều đặn và nhịp nhàng.
  • Mỗi chân lặp lại tư thế này khoảng 5 lần.

Tư thế chống đẩy

Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ thì bụng mới bắt đầu to dần lên nên mẹ bầu vẫn có thể tập được động tác này. Nó sẽ giúp cánh tay khỏe hơn, đỡ mỏi phần khớp và khuỷu tay. Cách thực hiện:

  • Chống tay, đầu gối gập nhẹ lại sao cho phần cổ, đùi, lưng, bụng thẳng hàng với nhau.
  • Từ từ hạ người xuống để bụng chạm mặt sàn, đồng thời hít vào.
  • Thở ra và nâng người lên.
  • Lặp lại động tác khoảng 4 lần.

Tư thế quả chuối

Cách thực hiện:

  • Nằm nghiêng 1 bên trên thảm, chân dưới gập khẽ lại, lòng bàn tay xòe rộng và hướng lên trên.
  • Nhất chân ở phía trên lên đồng thời hít vào.
  • Thở ra và hạ chân xuống.
  • Lặp lại động tác 4 – 6 lần mỗi bên.

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Yoga NewLife

Trung tâm Yoga NewLife được thành lập từ năm 2012 với mong muốn đưa Yoga tới với mọi người, giúp mọi người luyện tập tăng cường sức khoẻ, tinh thần, giữ được vóc giáng, trẻ trung.

Yoga NewLife hiện đang là địa điểm uy tín của hơn 1.000 học viên đang theo tập

Học viện Yoga NewLife cũng tự hào đã đào tạo trên 100 HLV Yoga chuyên nghiệp, trình độ cao, tự tin đứng lớp ngay khi hoàn thành xong khoá

  • CS1: Số B7 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS2: 57 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa , Hà Nội
  • 098 698 6129
  • www.yoganewlife.vn
  • yoganewlife@gmail.com

BẢN ĐỒ

0986986129