DANH MỤC

Những bài tập yoga cho bà bầu dễ dàng hơn trong qua trình vượt cạn.

Thở bằng bụng.

Việc tập thở rất quan trọng vì lúc sinh bạn cần giữ hơi thở đều, sẽ không bị mất sức nhiều khi vượt cạn.

  • Bài tập như sau: Ngồi xuống ở vị trí chéo chân, nhắm mắt lại và đặt tay lên bụng. Từ từ hít một hơi thật sâu, đảm bảo rằng vùng hàm, cổ và vai của bạn được thư giãn. Thư giãn cơ vùng chậu, từ từ thở ra. (lặp lại 10 lần)
Pregnant woman doing yoga

Ngồi gập người.

Bài tập này giúp vùng cơ xương chậu, đùi và hông dẻo dai hơn.

  • Bài tập như sau: Ngồi lên sàn nhà với lưng thẳng, hai lòng bàn chân chạm vào nhau. Nhẹ nhàng cúi về phía trước cho đến lúc bạn thấy vùng hông và đùi bị kéo căng. Lưng vẫn giữ thẳng. Giữ nguyên tư thế trong vài giây, trở lại tư thế ban đầu. (lặp lại 10 lần)

Động tác nữ thần.

  • Bài tập như sau: Đứng với chân mở rộng hơn vai, bàn chân mở sang hai bên. Từ từ hạ đầu gối để gối bạn vượt qua mắt cá chân. Giữ tư thế này lâu nhất có thể và thở ra đều đặn.

Kéo cơ hông.

Kéo cơ hông sẽ giúp bạn mềm dẻo hơn và dễ dàng mở rộng chân khi sinh con.

  • Bài tập như sau: Đặt một chân lên trước và từ từ hạ người xuống thấp nhất có thể. Chân trước bạn tạo ra một góc vuông 90 độ, đầu gối không vượt qua các ngón chân. Nghiêng người về phía chân trước và kéo căng cơ thể thêm một chút. (Đổi chân và lặp lại 10 lần)

Nâng một bên chân.

Đây là bài tập tăng cường vùng cơ đùi.

  • Bài tập như sau: Bạn nằm nghiêng về một bên với vai, hông và đầu gối thẳng hàng. Nếu như thấy khó, bạn có thể đưa chân bên dưới về phía trước một chút. Một tay chống lên đỡ đầu, tay kia chống xuống đất về phía trước để cơ thể cân bằng hơn. Từ từ nâng chân lên cao nhất có thể. (làm 10 lần rồi đổi chân)

Tư thế vỏ sò.

Tư thế này sẽ giúp mẹ bầu tập cơ đùi, hông và xương chậu khỏe khoắn hơn.

  • Bài tập như sau: Nằm nghiêng một bên với hai chân và hông khép, đầu gối co về phía trước. Gối đầu lên một tay, tay kia chống đất giữ thăng bằng. Giữ lưng thẳng, các ngón chân chạm nhau. Nâng đùi phía trên cùng đầu gối cao nhất có thể. Giữ trong vài giây, hạ chân xuống. (Lặp lại 10 lần rồi đổi bên)

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Yoga NewLife

Trung tâm Yoga NewLife được thành lập từ năm 2012 với mong muốn đưa Yoga tới với mọi người, giúp mọi người luyện tập tăng cường sức khoẻ, tinh thần, giữ được vóc giáng, trẻ trung.

Yoga NewLife hiện đang là địa điểm uy tín của hơn 1.000 học viên đang theo tập

Học viện Yoga NewLife cũng tự hào đã đào tạo trên 100 HLV Yoga chuyên nghiệp, trình độ cao, tự tin đứng lớp ngay khi hoàn thành xong khoá

  • CS1: Số B7 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS2: 57 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa , Hà Nội
  • 098 698 6129
  • www.yoganewlife.vn
  • yoganewlife@gmail.com

BẢN ĐỒ

0986986129