DANH MỤC

Khi gặp vấn đề về hệ tiêu hóa các bạn hãy đến với Yoga ngay nhé

Để tăng cường hệ tiêu hóa các bạn thường hay dùng đến biện pháp nhanh chóng đó là uống thuốc, tuy nhiên thuốc chỉ có thể giúp bạn cải thiện tức thì trong thời ngắn còn về lâu dài bệnh sẽ tái phát. Lạm dụng quá nhiều vào thuốc sẽ dẫn đến nhờn thuốc và không còn hiệu quả nữa. Khi bạn đến với Yoga nó sẽ giúp bạn cải thiện từ từ, giúp cơ quan nội tạng hoạt động tối ưu và đem lại hiệu quả lâu dài. Sau đây Yoga NewLife sẽ giới thiệu cho các bạn một vài động tác giúp chúng ta tăng cường hệ tiêu hóa của mình:

1. Tư thế Xả Hơi – Wind Relieving Pose

Tư thế Xả Hơi Xả có tác dụng thải khí đầy hơi bằng cách ép các ruột kết lên vùng bên phải và các ruột kết xuống lên vùng bên trái, kích thích thần kinh.

Thực hiện:

– Đầu tiên, bạn ôm gối phải về phía bên phải của lồng ngực.

– Duỗi thẳng chân trái trên sàn khi bạn ôm hai tay quanh cẳng chân phải để kéo nó gần xuống sàn.

– Giữ trong 1 hoặc 2 phút và lặp lại cho bên còn lại.

2. Tư thế Chó Con Duỗi Người – Downward Dog Pose

Đây là tư thế tuyệt vời và cực kỳ hữu ích. Có tác dụng duỗi cơ bụng để thư giãn chứng đầy bụng sau khi ăn nhiều.

Thực hiện:

– Đầu tiên, bạn tạo tư thế trên hai tay và hai gối như thể bạn đang chuẩn bị vào tư thế Mèo-Bò.

– Sau đó, hông giữ cố định, di chuyển hai tay về phía trước.

– Duỗi thẳng đầu trên sàn và để trọng lực mở rộng ngực ra.

3. Tư thế Chó Cúi Đầu – Downward Facing Dog Pose

Khi thực hiện tư thế này hãy lưu ý đến hơi thở, hít thở sâu trong tư thế này có tác dụng matxa các cơ quan khi bạn lần lượt co rút và duỗi ruột, bơm máu tới các tế bào biểu mô, có nhiệm vụ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Thực hiện:

– Đầu tiên, bạn tạo tư thế Plank hai tay và chân chống xuống đất, hai tay rộng bằng vai và hai chân hơi rộng hơn hông.

– Sau đó, dùng lực cơ bụng để đẩy hông lên về phía sau.

– Để mở rộng vai, cong nhẹ hai gối để duỗi xương cột sống và duỗi hai vai rộng.

4. Tư thế Tam Giác – Triangle Pose

Đây là tư thế có tác dụng kích thích hoạt động của Hormone trong cơ thể và giảm hiệu quả các triệu chứng đau ruột.

Thực hiện:

– Bước chân phải về phía trước tạo tư thế nhún người thấp và sau đó duỗi thẳng chân.

– Bước chân trái về phía sau khoảng 15cm và xoay bàn chân 1 góc 45 tới 60 độ về phía chân trước sao cho gót chân vẫn giữ nguyên trên sàn.

– Tựa nhẹ tay phải lên cẳng chân phải hoặc trên sàn và duỗi thẳng tay trái lên cao, lòng bàn tay hướng về phía trước.

– Duỗi thẳng đầu về phía trước khi xương cụt hướng về hông trái.

5. Tư thế Cây Cầu – Bridge Pose

Tư thế Cây Cầu có tác dụng co rút các cơ quan tiêu hóa lại, đồng thời chuyển máu tươi tới tim và giảm sự mệt mỏi do hệ tiêu hóa kém gây ra.

Thực hiện:

– Nằm trên sàn, đầu gối co, bàn chân đặt chắc chắn trên mặt sàn như ở tư thế ngồi.

– Thở ra, dùng bàn chân và cánh tay làm điểm tựa để nâng hông lên cho đến khi bắp đùi song song với mặt sàn.

– Giữ nguyên tư thế trong một phút. Nếu cảm thấy động tác quá khó, bạn có thể kê thêm gối chống dưới xương cụt.

Kết hợp việc tập luyện Yoga đều đặn với một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả hơn. Và để đạt được kết quả cao như mong đợi còn phụ thuộc vào sự kiên trì, nhẫn nại của bản thân bạn nữa.

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Yoga NewLife

Trung tâm Yoga NewLife được thành lập từ năm 2012 với mong muốn đưa Yoga tới với mọi người, giúp mọi người luyện tập tăng cường sức khoẻ, tinh thần, giữ được vóc giáng, trẻ trung.

Yoga NewLife hiện đang là địa điểm uy tín của hơn 1.000 học viên đang theo tập

Học viện Yoga NewLife cũng tự hào đã đào tạo trên 100 HLV Yoga chuyên nghiệp, trình độ cao, tự tin đứng lớp ngay khi hoàn thành xong khoá

  • CS1: Số B7 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS2: 57 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa , Hà Nội
  • 098 698 6129
  • www.yoganewlife.vn
  • yoganewlife@gmail.com

BẢN ĐỒ

0986986129