DANH MỤC

Giảm stress hiệu quả bằng cách tập yoga.

Yoga là bộ môn kết hợp giữa cơ thể và tâm trí. Với những động tác nhẹ nhàng kết hợp với việc thở sâu, thở đều giúp cho cơ thể và bộ não của chúng ta thư giãn tối đa.

Đối với những người mang bệnh tâm lý trong người thì Yoga sẽ giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần rất hiệu quả, giúp chúng ta cân bằng những luồng suy nghĩ tích cực và tiêu cực giúp giảm stress hiệu quả.

Và đây sẽ là một số tác dụng tuyệt vời mà yoga đem lại cho bạn như một vị thuốc an thần.

  • Tập luyện yoga sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn rất nhiều. Những người hay stress đa số thường bị ảnh hưởng đến giấc ngủ rất nhiều. Stress sẽ làm não bộ căng thẳng, lo âu và dẫn đến tình trạng mất ngủ trầm trọng. Tập Yoga được nghiên cứu giúp người tập cải thiện tối đa tình trạng các bệnh liên quan khi mất ngủ. Các bài tập Yoga thường giúp người bệnh hít thở sâu, giúp giảm cảm giác bồn chồn gây mất ngủ khi stress đồng thời cung cấp oxy giúp tuần hoàn máu tốt nhất.
  • Yoga sẽ làm giảm áp lực, mệt mỏi kéo dài. Não bộ sẽ giải phóng hormon Cortisol khi những căng thẳng và mệt mỏi đc sinh ra. Nghiên cứu cho thấy khi tập luyện yoga sẽ làm giảm bài tiết hormone cortisol cho não bộ. Những căng thẳng và stress kéo dài cũng từ đó được giải quyết.
  • Yoga còn giúp bạn lấy lại được bình tĩnh và sống thích cực hơn. Một cách luyện tập nhịp nhàng kết hợp giữa hơi thở và tâm trí giúp người bệnh có một tinh thần ổn định, tạo thói quen cho người bệnh sống chậm lại nhìn nhận vấn đề theo nhiều hướng tích cực khách quan hơn, từ đó cũng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và tăng cường cảm giác vui vẻ thư giãn khi mắc các chứng bệnh tâm lý mà cụ thể là giảm stress hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy những người chăm chỉ tập yoga thường có cuộc sống tích cực và yêu đời hơn những người không tập. Ngoài ra việc tập luyện yoga còn giúp người bệnh phục hồi và tăng cường các chức năng giao tiếp xã hội mà trong khoảng thời gian stress kéo dài người bệnh đã lãng quên mất.
  • Yoga giúp cơ thể bạn thư giãn tuyệt đối, giảm cảm giác lo lắng hiệu quả.

Và sau đây sẽ là một vài động tác yoga giảm stress hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo, hãy tìm hiểu về nó và tìm đến nó như một liều thuốc chữa lành tinh thần.

– Tư thế vặn cột sống: ngồi trên sàn, co chân phải lên đặt dưới chân trái, người xoay về bên phải, hai tay chắp phía trước, hít thở sâu và giữ 5 nhịp thở. (lặp lại phía còn lại)

– Tư thế xoạc chân cúi mình: Xoạc chân theo khả năng. Tiếp đến là xoạc tay và ép dần lưng xuống sàn. Giữ tư thế 5 đến 10 nhịp rồi trở về tư thế ban đầu. (lặp lại 10 lần)

– Tư thế cánh bướm: Ngồi thẳng cột sống và chân rộng ra ngoài, gập gối và đưa chân hướng vào xương chậu, lòng bàn chân chạm vào nhau. (hít sâu và giữ tư thế 10 nhịp đếm)

– Tư thế rắn hổ mang: Nằm sấp hai tay chống lên sàn duỗi thẳng chân, lòng bàn tay úp xuống. Hít sâu từ từ ngửa ra sau, tay giữ thẳng. Khi thở ra thì từ từ trở về vị trí ban đầu. (tập 5-10 lần, mỗi lần 10 nhịp thở)

– Tư thế chim bồ câu: Ngồi với một đầu gối gập ở phía trước và một chân duỗi thẳng ra sau, giữ thẳng lưng. (hít sâu và thở ra từ 5-10 nhịp đếm với mỗi chân trụ)

– Tư thế quả núi: Người bệnh đứng thẳng, giữ vững chân và 2 bàn chân đặt sát vào nhau. Chắp tay trước ngực nhưng dáng vẫn đứng thẳng, thả lỏng cơ thể tối đa. (hít thở sâu và làm 5-10 lần)


CÁC TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Yoga NewLife

Trung tâm Yoga NewLife được thành lập từ năm 2012 với mong muốn đưa Yoga tới với mọi người, giúp mọi người luyện tập tăng cường sức khoẻ, tinh thần, giữ được vóc giáng, trẻ trung.

Yoga NewLife hiện đang là địa điểm uy tín của hơn 1.000 học viên đang theo tập

Học viện Yoga NewLife cũng tự hào đã đào tạo trên 100 HLV Yoga chuyên nghiệp, trình độ cao, tự tin đứng lớp ngay khi hoàn thành xong khoá

  • CS1: Số B7 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS2: 57 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa , Hà Nội
  • 098 698 6129
  • www.yoganewlife.vn
  • yoganewlife@gmail.com

BẢN ĐỒ

0986986129