DANH MỤC

Các lỗi tập yoga thường mắc phải của người mới bắt đầu.

Không khởi động trước khi tập và ko thư giãn sau khi tập.

– Trường hợp này thường gặp ở các bạn làm việc trong văn phòng, tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc giờ tan ca để đi tập. Yoga cũng như các bộ môn thể thao khác, cần làm nóng cơ thể trước khi tập, các bài tập khởi động đầu giờ là vô cùng quan trọng vì nó giúp các cơ mềm dẻo để sẵn sàng cho các động tác đòi hỏi sự uốn cong, kéo căng, hoặc gập mình trong lớp học Yoga.

– Bên cạnh đó, thư giãn cuối giờ cũng là khoảng thời gian vô cùng cần thiết, việc này giúp cơ thể dịu lại, trả lại cơ thể trang thái nguyên bản cho cơ thể, và giúp giải phóng mọi căng thẳng còn tồn đọng trong tâm trí.

Mặc quần áo không đủ độ co dãn, không phù hợp.

– Có rất nhiều người bước vào lớp học Yoga với một bộ đồ bó chẽn hoặc rộng thùng thình, cũng không ít người lựa chọn một bộ đồ tập với chất liệu quá dày, không thấm hút mồ hôi, điều này gây hạn chế đáng kể trong việc thực hiện các động tác. Lớp học Yoga là nơi để bạn thực hành những tư thế uốn căng và kéo giãn cơ thể một cách hiệu quả, vì vậy hãy đầu tư cho bản thân 1-2 bộ đồ tập chuyên nghiệp phù hợp với bộ môn này nhé.

Không tương tác với giáo viên.

– Nếu bạn tham gia một lớp học yoga, đừng chỉ tập một cách thụ động mà hãy “khai thác” hết người hướng dẫn của bạn. Hãy cho giáo viên biết các vấn đề bạn đang gặp phải như mang thai, bị chấn thương ở lưng, chân…. để giáo viên có thể hướng dẫn bạn các động tác phù hợp.

– Nếu bạn cảm thấy ngại khi chia sẻ với giáo viên trong lớp học đông người hoặc bạn đã chia sẻ mà giáo viên không thể đáp ứng được yêu cầu của bạn do sẽ ảnh hưởng đến các học viên khác, bạn có thể chọn tập với giáo viên dạy yoga riêng.

Ăn trước khi tập yoga.

– Ăn trước khi tập thể dục có thể giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhưng bạn không nên ăn ngay trước khi tập yoga. Bởi nếu làm vậy, máu sẽ dồn đến ruột và dạ dày để tiêu hóa thức ăn thay vì cơ bắp và điều này không tốt cho việc tập luyện. Ngoài ra, một số tư thế yoga còn có thể mang đến cho bạn cảm giác khó chịu nếu tập khi no.

– Bạn không nên ăn trước khi tập yoga khoảng 1-2 tiếng. Nếu thấy đói, bạn có thể ăn một số món ăn nhẹ lành mành như chuối với bơ đậu phộng, sinh tố, nước ép rau xanh… Bằng cách ăn uống thông minh và đúng thời điểm, việc tập yoga của bạn sẽ thoải mái và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tham gia lớp học không phù hợp

– Lớp học Yoga không phù hợp là câu chuyện khá phổ biến mà nhiều người thường gặp phải, vì vậy lời khuyên là chúng ta nên tìm hiểu kỹ về thông tin lớp học trước khi đăng ký, cũng như nên được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn về tình trạng cơ thể và mục tiêu luyện tập mong muốn để có thể thật hữu ích và thoải mái.

Hít thở không đúng cách

– Hít thở là trọng tâm của yoga. Tuy nhiên, một hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng đôi lúc lại vô cùng khó khăn. Hít thở đúng cách trong yoga rất quan trọng bởi nếu tập sai, hiệu quả tập luyện có thể bị ảnh hưởng, thậm chí bạn còn có thể gặp phải chấn thương.

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Yoga NewLife

Trung tâm Yoga NewLife được thành lập từ năm 2012 với mong muốn đưa Yoga tới với mọi người, giúp mọi người luyện tập tăng cường sức khoẻ, tinh thần, giữ được vóc giáng, trẻ trung.

Yoga NewLife hiện đang là địa điểm uy tín của hơn 1.000 học viên đang theo tập

Học viện Yoga NewLife cũng tự hào đã đào tạo trên 100 HLV Yoga chuyên nghiệp, trình độ cao, tự tin đứng lớp ngay khi hoàn thành xong khoá

  • CS1: Số B7 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS2: 57 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa , Hà Nội
  • 098 698 6129
  • www.yoganewlife.vn
  • yoganewlife@gmail.com

BẢN ĐỒ

0986986129